ถ้าหากมีกล่องไม้ที่ไม่ได้ใช้งานหลงเหลือจากการซื้อของมาอยู่บ้าง ก็อาจจะถือโอกาสนี้นำมาทำประโยชน์ให้มุมทำงาน ห้องแต่งตัวหรือห้องนั่งเล่นเสียเลย

 

-กล่องใส่เครื่องประดับ

บางทีก็มีเครื่องประดับเยอะจนไม่รู้จะเอาไปเก็บไว้ไหน จะซื้อกล่องมาใส่เพิ่มก็ดูจะเปลืองเกิน งั้นลองนำกล่องไม้ที่ไม่ใช้แล้ว มาม้วนกระดาษใหญ่ๆหรือห่อด้วยเศษผ้า นำมาจัดเรียงลงไปในกล่องไม้ให้เป็นชั้นๆ วางอัดใส่ให้เต็มกล่อง เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่โล่งด้านในให้สามารถเก็บเครื่องประดับต่างๆมาเสียบลงไปได้แล้ว 

-กล่องไม้สไตล์เซน

ส่วนคนที่มีกล่องใส่ปากกาอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือทำขึ้นมาใหม่ก็ได้ เพียงแค่เติมลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไปให้น่าสนใจยิ่งขึ้น อาทิเช่น นำต้นไม้ขนาดเล็กมาปลูก อีกด้านก็นำก้อนหินสวย ๆ มาประดับลงไป เอาไว้ใช้สำหรับทับกระดาษได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นแจกันแห้ง โดยการนำดอกไม้มาปัก เป็นจุดพักสายตา หลังเมื่อยล้าจากการทำงานก็ได้เหมือนกัน

โต๊ะทำงานก็เป็นแหล่งรวมของกระจุกกระจิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดินสอ ยางลบ ปากกา ยาอม ยาลม ยาหม่อง และอื่น ๆ บางครั้งการจะหยิบจับของเหล่านี้มาใช้ก็เหมือนกับเล่นซ่อนหา เพราะบางทีก็หาไม่เจอ ดังนั้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะ ว่ากล่องไม้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้มุมโต๊ะทำงานเป็นระเบียบได้ โดยอาจจะนำมาเป็นแท่นวางโทรศัพท์มือถือ วางพวงกุญแจ พร้อมกับเจาะรูเล็ก ๆ เอาไว้สำหรับใส่สายชาร์จด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้สายชาร์จคดงอจนหรือเกิดความเสียหาย ส่วนคนที่ไม่มีอุปกรณ์เครื่องเขียนอะไรมากมาย ก็ควรจะประหยัดเนื้อที่เอาไว้วางงานชิ้นสำคัญดีกว่า ส่วนพวกปากกา ดินสอ และกรรไกร ก็นำไปเสียบลงในรางไม้แทน โดยการเจาะแท่งไม้ให้เป็นรูขนาดพอดีหรือใหญ่กว่าเครื่องเขียนเล็กน้อยเท่านั้นเอง ทั้งง่าย สะดวก และรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ไฟแรง เท่านี้ก็ได้กล่องเก๋ ๆ มาจัดระเบียบมุมทำงานของตัวเองแล้ว 

เป็นไงกันบ้างกับไอเดีย D.I.Y. กล่องไม้ ไว้ใช้งานในออฟฟิศ ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น คราวนี้สิ่งของแต่ละชิ้นก็มีตำแหน่งเป็นของตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งของของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ชิ้นใดมาใช้ก็ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาอีกแล้ว แถมสไตล์ที่แตกต่างของกล่องไม้ยังช่วยให้มุมต่างๆดูสดใส น่ามอง สวยไม่จำเจ และสามารถเปลี่ยนสไตล์ได้ทุกเวลา เมื่อต้องการบรรยากาศใหม่ ๆ อีกด้วย หากชอบไอเดียนี้ อย่าลืมนำไปทำตามกันนะ